© Copyright 2013 VietElite.com.vn - All Rights reserved
Địa chỉ: 134/27 Thành Thái, Phường 12, Quận 10, Tp. HCM | Điện thoại: (8428) 3863 4787 | Fax: (8428) 3863 4788 | Email: info@vietelite.com.vn
Chủ đề gây tranh luận trong sự kiện Innovation Summit CMO tháng 06 vừa qua chủ trì bởi Greg Paull - Đồng sáng lập và lãnh đạo của R3, cùng với sự góp mặt của các chuyên gia trong ngành truyền thông là làm sao đưa ra thay đổi tư duy về truyền thông qua mạng xã hội.
"Đối với tôi thì những bí ẩn lớn nhất là đối tượng tương tác trên phương tiện truyền thông xã hội khác biệt như thế nào với lượng khán giả trên DP hoặc báo giấy." Chris Baker, Giám đốc điều hành Totem Media chia sẻ.
Baker lưu ý rằng không nhất thiết mọi chiến dịch trên mạng xã hội đều phải có đo lường. Trong một số trường hợp, việc cố gắng đo lường thậm chí có thể làm chiến dịch đó không còn ý nghĩa của mục tiêu ban đầu.
"Trong giai đoạn các công ty còn khá mới mẻ với truyền thông trên mạng xã hội thì việc đo lường hiệu quả làm cho quảng cáo không còn tập trung vào ý nghĩa và sự thú vị cho người tiêu dùng", ông nói thêm.
"Nó cần phải được quan tâm trong toàn tổ chức và trở thành trách nhiệm của tất cả mọi người. Mọi người nên trao đổi với nhau về việc này hằng ngày", ông nói.
Ông Drew Calin là người đứng đầu doanh nghiệp tại HK & SEA, LinkedIn Marketing Solutions, lại có một cách nhìn khác khi nói rằng chúng ta không thể kiểm tra toàn diện các hoạt động trên mạng xã hội.
"Tôi cho rằng đó là một cách nghĩ thiếu sót. Điều bí ẩn lớn nhất đối với tôi là thấy được tương tác và ảnh hưởng của mạng xã hội lên cuộc sống của khách hàng tiềm năng thay vì xem xét hiệu quả của bản thân mạng xã hội mà thôi", Calin nói.
Ông nhận thấy truyền thông trên mạng xã hội là một phần trong cuộc hành trình của công ty. Ông cùng với Baker nhấn mạnh rằng phương tiện truyền thông xã hội nên là yếu tố bao gồm trong bức tranh tổng thể chứ không chỉ là nét chấm phá riêng lẻ.
Hiranand phân tích sâu hơn rằng truyền thông trên mạng xã hội nên được nhìn nhận là một phần trong cuộc hành trình của khách hàng. "Vì vậy, mọi người cần phải suy nghĩ về vai trò của mạng xã hội trong suốt quá trình và hiệu quả các bạn có được từ mạng xã hội là gì so với những hình thức tương tác khác. Những yếu tố đó sẽ được CEO của bạn quan tâm đến đấy".
Greg đã nhắc đến một chủ đề mà nhiều CMO vẫn đang tự hỏi – có thể dùng mạng xã hội để bán hàng hay không.
"Không phải tất cả hoạt động trên mạng xã hội đều dẫn đến doanh thu. Nó thực sự phụ thuộc vào thương hiệu", Baker nói. Ông nhấn mạnh thêm bằng kinh nghiệm làm việc với hãng Disney ở Trung Quốc, nơi mà họ đã tìm cách để nâng cao nhận thức về phim Star Wars.
"Đối với những người quan tâm đến bán hàng, chúng ta cần phải chắc chắn rằng chúng ta xây dựng được hệ thống để gắn kết với kết qua đạt được. Về cơ bản, chúng ta cần có một nơi cụ thể dành cho khách hàng", ông nói thêm.
Calin lưu ý rằng phương tiện truyền thông xã hội nên được nhìn nhận trong một bối cảnh rộng lớn hơn: "Bạn có khả năng để hiểu suy nghĩ của khán giả trong ngữ cảnh phù hợp trải nghiệm hiện tại của họ", ông nói.
Đó là lý do tại sao mọi người đang sử dụng mạng xã hội như của LinkedIn. "Đó là về khả năng hiểu biết đối tượng đọc giả. Kinh nghiệm quan trọng với bán hàng. Nhưng nếu bạn bước vào thế giới truyền thông mạng xã hội mà chỉ chú trọng thực hiện việc bán hàng thì đó đã là sai lầm. Phương tiện truyền thông xã hội là công cụ thể hiện hành vi, các mối quan hệ, và tất cả về việc trao đổi giá trị", ông nói.
Hiranand nhấn mạnh Coca Cola và Lego là ví dụ tốt về việc thay đổi doanh số nhờ vào mạng xã hội, cô cho biết xây dựng được mô hình theo dõi là quan trọng hàng đầu.
"Hãy cùng suy nghĩ xem những gì phương tiện truyền thông xã hội làm cho tất cả mọi người? Đó là những thói quen hình thành từ công nghệ. Khi có ai đó đề xuất một thương hiệu thì bạn đã bị ảnh hưởng bởi sự giới thiệu. Đó là lợi ích. Nếu bạn chỉ muốn bán hàng thông qua mạng xã hội thì bạn đang quên mất điểm cốt lõi của truyền thông xã hội, chính là sự tương tác hai chiều", cô nói.
Hiranand cũng nhìn nhận phương tiện truyền thông xã hội dựa trên nhiều kết quả khác nhau chứ không riêng về việc bán hàng. "Bạn đang thay đổi quan điểm của khách hàng bằng cách có tiếng nói chung về chủ đề mà họ đang bàn luận. Vậy nên mạng xã hội sẽ ảnh hưởng đến kết quả, nhưng kết quả đó không nhất thiết phải là doanh số bán hàng".
Một trong những rủi ro lớn nhất về việc sử dụng truyền thông xã hội là ý kiến tiêu cực. Chỉ cần nhìn vào các cuộc tranh cãi xung quanh quyết định hủy bỏ một buổi hòa nhạc Canto-pop do Lancôme tổ chức với sự góp mặt của nữ ca sĩ Denise Ho - Hà Vận Thi (Cô đã công khai ủng hộ Chiếm Lĩnh, phong trào tranh đấu cho nền dân chủ tại Hồng Kông. Cô cũng đã đăng trên Facebook một bức ảnh của cô chụp chung với Đức Đạt Lai Lạt Ma). Sự việc bắt nguồn từ những lời kêu gọi của cư dân mạng Trung Quốc nhằm mục đích tẩy chay thương hiệu trên sau khi tờ báo Global Times - nhật báo Hoa ngữ cho rằng nữ ca sĩ này có suy nghĩ ủng hộ nền dân chủ.
"Điều đáng buồn về trường hợp của Lancôme là đáng lẽ ra họ nên có sự tiên đoán cho kết quả này. Chúng tôi đã có hai năm kinh nghiệm với các sự cố đặc biệt của những thương hiệu từ ngành hàng xa xỉ mà nguyên nhân đếu bắt nguồn từ cách họ đối xử với người tiêu dùng đại lục và người tiêu dùng địa phương", Hiranand nói.
Cô nhấn mạnh nhu cầu cấp thiết của các thương hiệu là làm sao phải có được cách thức cho việc quản lý khủng hoảng truyền thông.
"Quá nhiều thương hiệu tập trung vào phản ứng. Bạn cần phải có một đội ngũ tinh nhuệ quản lý khủng hoảng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đồng thời, phải có phương thức dùng riêng trong nội bộ cho việc học hỏi [từ sự cố như vậy]."
Vấn đề quan trọng trong việc xử lý tin tức có tính tiêu cực trên phương tiện truyền thông xã hội là người điều hành hệ thống.
"Nếu bạn sử dụng agency thuê ngoài thì không còn hiệu quả nữa. Tại sao ư? Vì kĩ năng cần thiết ở đây là dịch vụ khách hàng. Cần phải xây dựng dịch vụ khách hàng như là một phần trong việc quản lý cộng đồng của bạn. Và bạn cần phải quản lý nó ngay hôm nay", Hiranand lưu ý rằng những kỳ vọng của khách hàng luôn thay đổi và họ muốn có phản hồi nhanh nhất có thể.
"Chúng ta cần phải bắt đầu suy nghĩ như khách hàng thay vì giữ suy nghĩ của marketer. Vai trò cần được thay đổi", Calin nói thêm.
Rủi ro khác của mạng xã hội là việc xa rời với thực tế. Đối với các CMO, để thực hiện những chiến dịch truyền thông xã hội tương tác cùng khách hàng thì họ thường sử dụng giải pháp của bên thứ ba, trong khi CTO lại cảm thấy không hài lòng gì khi có quá nhiều hệ thống bên ngoài và không tích hợp được với cơ sở hạ tầng của công ty.
"Thường thì khi có một chiến dịch truyền thông xã hội tạo được ảnh hưởng nhất định, các CMO sẽ muốn đánh giá nó, trong khi đó thì CTO nói rằng nó không được tích hợp với những gì mà họ đang làm", Ben Stobart, Phó chủ tịch marketing và danh mục đầu tư tại BT AMEA đã phát biểu.
"Tại thời điểm này, các CMO muốn tạo sự tương tác với khán giả, trong khi đó thì CTO nói rằng họ sẽ giữ cho mọi việc tách biệt như hiện tại. Vì vậy, Thách thức lớn nhất và cũng là áp lực mà các CTO đang gặp phải chính là điều mọi người đang nói đến, Cuộc cách mạng của ngành", ông nói thêm.
Stobart xem đây là một nguy cơ lớn. "Rất nhiều doanh nghiệp ngoài kia chưa có khả năng tích hợp. Tôi nghĩ rằng các CMO và CTO cần phải đồng hành và để cho việc tích hợp mạng xã hội vào hành trình của khách hàng trở thành công việc mà họ phải làm hàng ngày. CMO cần phải tìm hiểu về khả năng cũng như khiếm khuyết trong lĩnh vực digital của Doanh nghiệp", ông nói.
R3 Việt Nam
I. Quảng Cáo Google Adwords
Click Xem Nội dung của Google Adwords
II. Quảng cáo Mobile
QUẢNG CÁO TRÊN MOBILE LÀ GÌ?
Quảng cáo mobile (tên tiếng anh: Mobile Ads) là hình thức nhắm chọn quảng cáo tới những người sử dụng mobile có kết nối internet. Cũng giống như quảng cáo nhắm tới người sử dụng máy vi tính, quảng cáo mobile có thể dưới dạng text, banner hay video. Điều khác biệt là những mẫu quảng cáo này sẽ có kích thước nhỏ hơn cho phù hợp với rất nhiều cấu hình màn hình mobile khác nhau, và quảng cáo được hiển thị trên các website, ứng dụng (application) dành cho mobile, game cho người dùng mobile chứ không phải cho người dùng máy vi tính
Lý do chọn quảng cáo trên mobile?
Theo báo cáo của Google công bố vừa qua thì có hơn 20 triệu người Việt Nam đang sử dụng điện thoại thông minh (smartphone), chiếm 20% dân số Việt Nam. Điều này cho thấy ứng dụng nền tảng trên di động là một phần cốt lõi trong chiến lược của doanh nghiệp để kết nối và tiếp cận được với người dùng. Lượng tìm kiếm trên các thiết bị di động ngày càng tăng cao. Thói quen sử dụng internet đã thay đổi
Google đã đưa ra một số kết quả khảo sát hành vi người dùng như sau:
- 70% sử dụng smartphone để truy cập Internet
- 58% dành nhiều thời gian lên mạng bằng điện thoại smartphone trong 6 tháng qua
- 37% có thể không xem tivi nhưng không thể thiếu smartphone
- 78% tìm kiếm thông tin trên smartphone mỗi ngày
- 71% tìm thông tin sản phẩm
Ưu điểm đặc biệt của mobile ads với doanh nghiệp và người dùng
- Khả năng nhắm chọn đối tượng mục tiêu dễ dàng.
- Không bị giới hạn về thời gian và không gian quảng cáo
- Đo lường hiệu quả quảng cáo chính xác
- Quảng cáo mobile còn có ưu điểm vượt trội là khả năng di chuyển quảng cáo mọi lúc, mọi nơi.
- Click > tải > cài đặt > sử dụng các ứng dụng, game… ngay tức thì
Lĩnh vực nào phù hợp quảng cáo trên di động?
- Các lĩnh vực liên quan đến thói quen sử dụng dịch vụ gần nơi sinh sống, làm việc của khách hàng
- Các dịch vụ có thể đặt hàng, giao dịch qua điện thoại, internet
- Các lĩnh vực Game, ứng dụng dành cho di động
Ví dụ:
+ Nhà hàng, quán ăn, cafe, tiệm bánh Pizza…
+ Spa, thẩm mỹ viện, phòng khám, bệnh viện
+ Dịch vụ sửa chữa
+ Dịch vụ ngân hàng, tài chính, chứng khoán
+ Khách sạn, đại lý vé máy bay, đại lý tour du lịch
+ Các công ty sản xuất game, ứng dụng cho điện thoại di động
Các loại hình quảng cáo trên điện thoại di động:
Google Mobile Ads là hình thức quảng cáo trên nền tảng quảng cáo di động trên mạng hiển thị của Google, tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi. Google Mobile Ads có 4 kênh quảng cáo chính:
Google Search: Hình thức quảng cáo qua công cụ tìm kiếm Google trên di động
Google Display Network: Là hình thức quảng cáo trên các website thuộc mạng nội dung Google
Quảng cáo trong game và ứng dụng
Facebook Mobile Ads
- Facebook MobileAds là hình thức quảng cáo trên giao diện trang Facebook Mobile. Bạn có thể quảng cáo nhằm thu hút khách hàng đặt game, apps trên di động hoặc truyền thông cho các hoạt động trên Facebook Fanpage
III. Quảng cáo Facebook
Quảng cáo Facebook - Quảng cáo cùng chuyên gia
Hiện nay, Facebook đang đứng đầu về mạng xã hội trên thế giới. Với số lượng người truy cập trên toàn cầu hơn 2 tỷ người dùng, thì Facebook dễ dàng đem đến cho doanh nghiệp cơ hội tiếp cận với với khách hàng của mình hơn
Tính tới tháng 1 năm 2017 thì tại Việt Nam đã có hơn 40 triệu người đang sử dụng Facebook hàng ngày, và con số này đang ngày càng tăng một cách nhanh chóng. Theo thống kê của Facebook thì ở Việt Nam trung bình mỗi người dành 2 tiếng để lướt Facebook. Điều này cho thấy được mạng xã hội Facebook đã và đang thể hiện được tính tương tác đa dạng của mình thông qua hình ảnh chia sẻ và cả dạng văn bản (text). Đối với các doanh nghiệp, Quảng cáo Facebook đang dần trở thành một kênh quảng cáo và chia sẻ sản phẩm cũng như hình ảnh thương hiệu của mình một cách hiệu quả
ƯU ĐIỂM CỦA QUẢNG CÁO TRÊN FACEBOOK
- Lượt người dùng đông đảo tương ứng với số khách hàng khổng lồ
- Nhắm đúng đối tượng khách hàng
- Bạn chỉ trả phí khi có người tương tác với quảng cáo của bạn
- Tính linh hoạt khi quảng cáo Facebook: khi quảng cáo facebook bạn hoàn toàn chủ động được kinh phí, thời gian, nôi dung,... quảng cáo
CÁC LOẠI QUẢNG CÁO FACEBOOK
1. Page Post Engagement
– Là hình thức quảng cáo tăng tương tác cho bài viết trên Fanpage, gián tiếp tăng fan cho Fanpage
– Các tương tác bao gồm: like post, comment, share, photo view. Tính phí theo CPC
Quảng cáo bài viết trên Fanpage của bạn
2. Page likes
– Là hình thức quảng cáo tăng fan (like) cho Fanpage. Tính phí theo CPL
Tăng lượt thích cho Fanpage của bạn
3/ Click to website - Domain ads
– Là hình thức quảng cáo website tích hợp với Fanpage, dẫn trực tiếp về website doanh nghiệp hoặc Fanpage khi người dùng click vào quảng cáo
– Giúp tăng traffic cho website và page của khách hàng, gián tiếp tăng like cho Fanpage
– Chỉ chi trả theo CPC
Tăng lượt truy cập vào Website qua bài viết trên Fanpage của bạn
4/ Clicks To Website – Standard Ads
– Là hình thức quảng cáo website không tích hợp với Fanpage
– Chỉ xuất hiện ở cột phải. Dẫn link trực tiếp về website của doanh nghiệp khi người dùng click vào quảng cáo, giúp tăng traffic cho website
– Chỉ chi trả theo CPC
Tương tự như Domain Ads, nhưng phạm vi hiển thị ở bên cột phải của NewFeed
5/ Clicks To Website – Multi products
– Multi products còn được gọi là Carousel - là hình thức quảng cáo website tích hợp với Fanpage, hiển thị được nhiều sản phẩm, nội dung cùng lúc
– Có thể tải được tối đa 5 hình ảnh, tương ứng với 5 link trên một mẫu quảng cáo
– Chỉ chi trả theo CPC
Quảng cáo nhiều sản phẩm trên cùng một bài viết
6/ Clicks To Website – Dynamic products
– Là giải pháp quảng cáo giúp doanh nghiệp giới thiệu catalog sản phẩm trên Facebook
– Quảng cáo hiển thị các sản phẩm có liên quan tới lịch sử xem sản phẩm của người dùng, ngay trên new feed của họ, giúp nhắm chọn đúng người, đúng nhu cầu
– Chỉ chi trả theo CPC
Sản phẩm tự động hiển thị tương ứng với sản phẩm mà người truy cập từng tiếp xúc
– Là hình thức quảng cáo sự kiện nhằm thu hút người tham gia và tương tác với event. Chỉ phải chi trả theo CPC.
Bạn tạo một Sự kiện – Event qua Fanpage của bạn và quảng bá nó
8. Video View:
– Là hình thức quảng cáo nhằm tăng tương tác, lượt view cho video. Chỉ phải chi trả theo CPV (Cost per View).
Hình thức quảng cáo này phù hợp với lĩnh vực giải trí
– Chỉ phải chi trả theo CPC.
Hiểu đơn giản như hình thức quảng cáo tăng lượt thích – Like Page, hinh thức này sẽ thay nút Thích bằng nhận khuyến mại…
10/ App Install:
– Là hình thức quảng cáo nhắm riêng cho thu hút cài đặt apps, thu hút người dùng qua các hành động cụ thể (cài đặt, sử dụng ứng dụng, chơi ngay)
– Chỉ phải chi trả theo CPC, CPI.
Khi click vào quảng cáo, ngay lập tức bạn sẽ được đưa đến trang cài ứng dụng hoặc ứng dụng sẽ được cài đặt
IV. Quảng cáo Youtube
Quảng cáo Youtube là một hình thức nằm trong hệ thống quảng cáo trên google khi bạn sử dụng dịch vụ nào quảng cáo sẽ xuất hiện khi khách hàng xem video trên trang Youtube.com, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở góc trên bên phải hoặc ở trong video bằng các đoạn text, banner (hình ảnh) hoặc video và ở trang chủ của trang Youtube
- Tiếp cận khách hàng trên toàn thế giới hoặc theo khu vực mà bạn mong muốn
- Có độ phủ sóng quảng cáo cao với hàng tỷ lượt truy cập xem video mỗi ngày
- Nhắm đúng đối tượng mà bạn mong muốn: giới tính, độ tuổi, khu vực, sở thích…
- Hiển thị quảng cáo đa dạng theo dạng text, hình ảnh, video…
- Thay đỗi mẫu quảng cáo một cách dễ dàng
- Cách tính tiền linh hoạt theo lượt click (CPC) hoặc theo 1000 lần hiển thị (CPM)
- Chỉ hiển thị quảng cáo trên trang Youtube (bạn có thể khắc phục nhược điểm này bằng việc sử dụng thêm quảng cáo google display network hoặc quảng cáo adwords)
1. Quảng cáo bằng văn bạn: Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị ở trên bên phải hoặc ở trong video khách hàng đang xem, khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo của bạn nó sẽ dẫn tới website của bạn
2. Quảng cáo hình ảnh: Tương tự như văn bản quảng cáo sẽ hiển thị ở góc trên bên phải hoặc bên trong video khách hàng đang xem và khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo đó nó sẽ dẫn tới trang đích trong website của bạn muốn hướng tới
3. Quảng cáo video: video này có thể là một đoạn video ngắn giới thiệu về công ty hoặc sản phẩm, dịch vụ của bạn, quảng cáo này chỉ xuất hiện bên trong khung xem video nó có thể xuất hiện ở ngay đầu video hoặc ở giữa video khi khách hàng đang xem
4. Quảng cáo trang chủ Youtube: Với hình thức này quảng cáo cáo của bạn sẽ hiển thị ở ngay vị trí đầu tiền của trang chủ Youtube, với hình thức này bạn cần một Banner (hình ảnh) và một video để hiển thị được quảng cáo
V. Social Media
Click Xem Nội dung của Social Media
VI. SEO
VII. WIFI MARKETING – XU HƯỚNG HƯỚNG MỚI ĐẦY TRIỂN VỌNG
Quảng cáo sẽ xuất hiện khi người dùng truy cập Internet bằng Wifi tại các địa điểm công cộng như: trường học, quán cafe, phố đi bộ, bệnh viện, nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại...
Tiềm năng phát triển
Tốc độ phủ sóng wifi ngày càng phổ biến cùng với sự gia tăng liên tục nhu cầu sử dụng wifi free tại các địa điểm công cộng như: trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại,...
Wifi marketing không còn là một hình thức quảng cáo thông thường mà trở thành một giải pháp marketing hiệu quả
Tại sao lại chọn WIFI MARKETING?
Doanh nghiệp có cơ hội lan truyền thương hiệu và các chương trình ưu đãi tới:
- 37 triệu lượt khách đến quán cà phê/ năm
- 32.7 triệu lượt người tại các khu vực trường học/ năm
- 20.7 triệu lượt người tại khu vực công cộng/ năm
- 146 triệu lượt người đến khu vực bệnh viện/ năm
Các hình thức quảng cáo WIFI MARKETING
1. Pop up full sreen
- Quảng cáo pop up là một dạng quảng cáo khi truy cập vào một trang web nào đó mà không cần bấm gì cả mà nó sẽ bất ngờ xuất hiện trên giao diện của trang web đó
+ Chỉ trả phí theo CPM
+ Hiển thị toàn màn hình thiết bị
+ Không lẫn tạp các thông tin khác
2. Thu thập dữ liệu
- Xuất hiện ngay khi khách hàng truy cập vào trang đăng nhập của Website, từ đó khéo léo (thu thập tất cả thông tin về độ tuổi, giới tính, ngày sinh, số điện thoại, email và kết nối với khách hàng thông qua mạng xã hội)
3. Catfish
- Quảng cáo được chèn tại vị trí cuối màn hình Laptop và Mobile trong suốt quá trình người dùng truy cập internet. Quảng cáo luân phiên xuất hiện sau 30s
4. Inpage
- Quảng cáo in-page là loại hình quảng cáo mà banner có diện tích toàn màn hình
- Banner được bố trí sẵn phía sau bài viết và ở giữa bài viết sẽ có một khoảng trống để hiện quảng cáo khi người dùng đọc đến
Các địa điểm triển khai WIFI MARKETING
Lợi ích hoàn hảo khu sử dụng WIFI MARKETTING tại các điểm kết nối
I. Quảng Cáo Google Adwords
Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm Google – hay quảng cáo google adwords là kênh truyền thông đặc biệt hiệu quả để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm/ dịch vụ đến đúng khách hàng tiềm năng
Lợi ích nổi trội của quảng cáo adwords
+ Nhắm đúng đối tượng khách hàng: Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị ngay khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan tới sản phẩm, dịch vụ bên mình cung cấp.
+ Chi phí thấp, hiệu quả cao: Quảng cáo xuất hiện khi người dùng tìm kiếm các sản phẩm/ dịch vụ của bạn, mỗi khách hàng vào website của bạn cũng chính là 1 khách hàng tiềm năng
+ Quảng cáo hiển thị sau 5 phút: Điều này giúp quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng nhất
Các loại quảng cáo Google Adwords
1. Quảng cáo Google Search thường
- Là quảng cáo dạng văn bản. Có dẫn link trực tiếp về landing page hoặc website khách hàng
- Giúp doanh nghiệp tiếp cận đến chính xác khách hàng mục tiêu, đem lại nhiều chuyển đổi
- Tính phí theo CPC, CPA
Quảng cáo google adwords – Search thường
2. Quảng cáo Google Search động
- Là hình thức quảng cáo google adwords được tự động tạo theo nội dung của trang web
- Phù hợp với những website có nhiều sản phẩm, hàng hóa
- Tự động tạo mẫu quảng cáo mà không cần phải tạo từng quảng cáo cho các nhóm sản phẩm khác nhau
Quảng cáo google adwords – Search động
3. Google Search Only Call
- Là hình thức quảng cáo adwords cho phép số điện thoại xuất hiện trong văn bản quảng cáo
- Chỉ xuất hiện khi tìm kiếm trên điện thoại hoặc tab, tăng khả năng gọi của khách hàng
- Tiêu đề quảng cáo mặc định là số điện thoại
Quảng cáo google search – Only call
4. Google Display Network
- Là hình thức quảng cáo cho phép doanh nghiệp đặt quảng cáo trên các trang thuộc hệ thống mạng hiển thị của Google
- Triển khai tiếp thị lại động dựa theo danh sách thông tin sản phẩm mà doanh nghiệp up lên trung tâm giao dịch của Google
- Giá bình ổn định hơn quảng cáo Google Search
Quảng cáo Google display network
5. Banner trong Video
- Là hình thức quảng cáo Trueview trong hiển thị
- Hình thức chạy quảng cáo dạng GDN theo banner có nhắm chọn đến Youtube
- Banner có hình ảnh tĩnh giúp làm nổi bật nội dung quảng cáo
Quảng cáo google – Banner
6. Quảng cáo Video – Instream
- Là định dạng quảng cáo Video chạy trên kênh Google Display Network (GDN)-
- Instream video sẽ xuất hiện trong quá trình chạy video, nằm bên trong nội dung video trên trang web của mạng hiển thị
- Người dùng không thể bỏ qua quảng cáo
Quảng cáo google – Video
7. TrueView Instream
- Là quảng cáo video phát trước một video khác trên kênh Youtube hoặc mạng hiển thị của quảng cáo Google Adwords
- Người xem chỉ có thể bỏ qua quảng cáo khi hết thời gian mặc định
Quảng cáo google – TrueView
8. TrueView trong hiển thị
- Là dạng quảng cáo YouTube xuất hiện bên cạnh một video khi bạn xem hoặc khi tìm kiếm
Quảng cáo google adwords – Trueview
9. YouTube Masthead
- Là hình thức quảng cáo trên trang chủ của Youtube
- Có thể hiển thị 24/24 trên mọi giao diện (PC, mobile, tab)
Quảng cáo Youtube
1. SEO là gì?
SEO là một quy trình kết hợp các phương pháp tối ưu hóa website trở nên thân thiện với máy tìm kiếm (Search Engine) và mang lại trải nghiệm tốt cho người sử dụng từ đó nâng cao thứ hạng website khi người dùng tìm kiếm với các từ khóa liên quan
Hơn 90% người dùng Internet tại VN tìm kiếm qua Google nên SEO tại Việt Nam được hiểu mặc định là SEO Google
Có 2 loại SEO:
– Onsite SEO: Là tối ưu hóa nội dung của website mang lại đầy đủ thông tin hữu ích cho người dùng, tối ưu hóa giao diện, cấu trúc, các thẻ meta, url, tốc độ tải trang… để website có thể “giao tiếp” tốt hơn với máy tìm kiếm
– Offsite SEO: Là tạo ra những sự xuất hiện của website trên các website khác, sự chia sẻ trang web trên mạng xã hội, các liên kết hữu ích tới website, những đánh giá về website
2. Lợi ích của SEO
- SEO đem lại khách hàng tiềm năng: chỉ có người khách hàng tiềm năng cao thì mới dành thời gian tìm hiểu về thông tin liên quan đến sản phẩm dịch vụ. Vì vậy, khách đến từ các công cụ tìm kiếm là các khách hàng rất tiềm năng, có cơ hội mua hàng rất cao
- Đo lường SEO dễ dàng: Công cụ của Google Analytics giúp bạn theo dõi một cách chi tiết các từ khóa mà khách hàng đến web bạn. Sau khi họ vào họ dừng bao nhiêu lâu và số trang chính xác họ đã xem. Bạn có thể xem theo ngày, theo tuần, theo tháng, hay theo một khoảng thời gian bạn chọn
3. Các loại SEO
a. SEO Từ khóa
- Đặc điểm: Là giải pháp cho một số từ khóa chủ chốt của ngành, sản phẩm dịch vụ kinh doanh của khách hàng
- Lợi ích: Tiết kiệm chi phí, đem lại hiệu quả cao nhằm thu hút mua hàng và nâng cao thương hiệu sản phẩm, dịch vụ mũi nhọn mà Doanh nghiệp muốn tập trung phát triển
b. SEO Tổng thể
- Đặc điểm: Giải pháp cho toàn bộ hệ thống các từ khóa bao trùm các sản phẩm/ dịch vụ khách hàng kinh doanh
- Lợi ích:
* Thu hút lượng truy cập ổn định vào website
* Các từ khóa bao phủ đảm bảo sản phẩm dịch vụ của Doanh nghiệp luôn xuất hiện khi khách hàng có nhu cầu
* Từ khóa lên Top nhanh
c. SEO Audit
- Đặc điểm: Giải pháp nhằm thực hiện một đợt kiểm tra, đánh giá tình trạng tổng thể của 1 website, từ đó tư vấn kế hoạch thực hiện đảm bảo mục tiêu của Doanh nghiệp
- Lợi ích:
+ Cung cấp cái nhìn tổng thể cho chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua phương pháp SEO
+ Doanh nghiệp chủ động trong việc quản lý
+ Nắm bắt được chiến lược, kế hoạch và đối thủ cạnh tranh
4. Thời gian làm SEO khoảng bao lâu?
Một câu hỏi thường được khách hàng đặt ra cho chúng tôi khi chuẩn bị ký hợp đồng đó là: Làm SEO trong bao lâu?
* SEO phụ thuộc rất nhiều yếu tố như: độ khó từ khóa, đối thủ cạnh tranh, chất lượng website của bạn,… vì thế để đưa ra được một khoảng thời gian chính xác cho câu hỏi làm SEO mất khoảng bao lâu, là không thể. Chúng tôi sẽ lấy yêu cầu và thông tin từ khách hàng như: từ khóa, website của khách hàng. Sau đó dựa vào những phân tích về độ khó từ khóa, đối thủ cạnh tranh, phân tích chất lượng và nội dung website của khách,… dựa trên tất cả những phân tích đó chúng tôi sẽ đưa ra giá thành và khoảng thời gian thực hiện cho quý khách
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG QUẢNG CÁO TINH HOA VIỆT
Địa chỉ: 134/27 Thành Thái, P. 12, Q. 10, Tp. HCM
Điện Thoại: 028 3863 4787 – Fax: 028 3863 4788 - Hotline: 0908 277 277
Website: www.vietelite.com.vn
Email: info@vietelite.com.vn
Đang xem: 24 | Lượt truy cập: 267517
Social Media
1. Social Media là gì?
Social media (Truyền thông mạng xã hội) là một kênh truyền thông mới xuất hiện dựa trên nền tảng các dịch vụ trực tuyến, chúng ta có thể chia sẻ tin tức và trao đổi ý kiến thảo luận giữa mọi người với nhau, mang tính xã hội có khả năng tương tác cao
2. Những đặc điểm nổi bật của Social Media là gì?
– Social media giúp bạn chia sẻ những thông tin đến mọi người một cách dễ dàng, nhanh chóng và bạn cũng có thể chọn lựa được các đối tượng tham gia, sử dụng
– Thông tin lan truyền nhanh chóng, chi phí thấp – hiệu quả cao mở ra cơ hội cạnh tranh cho các công ty vừa và nhỏ. Vì vậy, đây là một kênh truyền thông tin PR sản phẩm vô cùng hữu ích, hiệu quả với những bạn kinh doanh bán hàng online và các công ty, doanh nghiệp
– Social media được xây dựng nên sự kết nối trong mối quan hệ cộng đồng qua các hình thức (share, like, love,...) và mang lại sự tin cậy cao về giá trị thông tin
3. Sử dụng Social Media như thế nào?
- Lắng nghe mọi người đang thảo luận về vấn đề gì hay nói gì muốn tham gia trên mạng
– Tham gia, bàn luận về các câu chuyện hoặc tạo ra chủ đề quan tâm, làm cho mọi người thích thú, yêu mến và truyền tải được thông tin mà mình muốn hướng đến
- Dùng những kênh Social để đem lạ traffic về website hoặc nơi bạn muốn truyền tải thông điệp