© Copyright 2013 VietElite.com.vn - All Rights reserved
Địa chỉ: 134/27 Thành Thái, Phường 12, Quận 10, Tp. HCM | Điện thoại: (8428) 3863 4787 | Fax: (8428) 3863 4788 | Email: info@vietelite.com.vn
Thời kỳ các kênh truyền thông online bắt đầu nở rộ và đàn áp các kênh quảng cáo truyền thống cũng là lúc các thương hiệu tìm đến những phương pháp mới để thu hút khách hàng. Xu hướng mới và có vẻ cũng hot nhất hiện nay là viết ra những câu chuyện theo phong cách báo chí nhưng mục đích cuối cùng lại là quảng bá sản phẩm, thương hiệu cho doanh nghiệp.
Điều cốt lõi ở đây là thay vì viết ra những lời kêu gọi mua hàng hay thậm chí cả tên thương hiệu một cách lộ liễu, loại hình quảng cáo kiểu mới này thường tạo cho người đọc cảm giác họ chỉ đang xem một bài báo bình thường mà thôi. Cách làm này khiến cho thương hiệu chiếm được lòng tin hơn, xuất hiện thân thuộc hơn cũng như dần trở nên không thể thiếu đối với khách hàng. Thế nhưng đây vẫn chỉ là một mánh ‘lòe’ khách hàng rút ví của họ mà thôi.
Thứ mà các thương hiệu cần làm bây giờ là debrand.
*Debranding là hình thức bỏ tên hoặc cả tên và logo trên các sản phẩm trong một chiến dịch marketing. Việc làm này thoạt nhìn có vẻ gây tác dụng ngược nhưng trong thực tế lại được một số công ty áp dụng rất thành công. Nike được xem như công ty đầu tiên áp dụng chiến lược này từ năm 1995 với việc bỏ hàng chữ Nike và chỉ giữ lại logo hình chữ V trong các sản phẩm của mình. Starbucks là một trường hợp khác, với việc chỉ giữ lại logo hình mỹ nhân ngư và và hàng chữ Starbucks phía dưới được thay bằng tên của khách hàng.
Tại sao branding lại mất dần sức hút?
Kể từ những năm 90 dư luận đã có những phản ứng dữ dội với các loại hình quảng cáo che đậy dưới dạng sự kiện, chương trình được tài trợ, chẳng hạn như việc họ phản đối các sự kiện thể thao Coca-Cola tài trợ cho các trường học, những đôi giày Nike thiết kế và dành tặng riêng cho trẻ em hay những chú hề ‘tình cờ’ đứng bán những chiếc bánh quy công nghiệp hay đồ chơi rẻ tiền. Truyền thông xã hội hiện nay lại có vẻ làm trầm trọng hóa thêm vấn đề này, nhất là với những thương hiệu quảng bá quá đà.
Chính vì vậy mà nhiều nhãn hàng dần chuyển sang những chiến lược truyền thông tinh tế hơn. Với quảng cáo tự nhiên (Native Advertising), các thương hiệu tạo nên những câu chuyện trên nhiều nền tảng phổ biến như Facebook, Twitter,…) và kể chúng dưới dạng khó mà phân biệt nổi với những câu chuyện độc giả vẫn thường đọc. Bằng cách gắn kết thông điệp truyền thông của mình vào một kênh xã hội nào đó, doanh nghiệp có thể chiếm được lòng trung thành của khách hàng, thậm chí khiến nội dung của họ gây bão trên mạng nếu chúng đủ hấp dẫn.
Quảng cáo bằng nội dung chỉ là một mánh ngắn hạn
Thế nhưng quảng cáo bằng nội dung (branded content) lại không thể là một chiến lược dài hạn do vài lý do có thể kể ra đây. Thứ nhất, những nội dung được tài trợ quảng cáo như vậy được tạo ra với mục đích làm phai mờ khoảng cách giữa nội dung cung cấp thông tin thông thường với nội dung quảng cáo hòng che mắt người đọc. Che giấu bản chất thật của mình chưa bao giờ là một ý tưởng hay. Một vấn đề khác nữa là những nội dung như vậy thường đánh lạc hướng người đọc và dẫn họ tới những giá trị hoàn toàn khác - những câu chuyện thú vị - trong khi việc bán được sản phẩm hay không lại chẳng liên quan gì đến chúng mà vẫn phải tập trung vào các yếu tố cốt lõi như chất lượng, độ bền,...
Thuê về nhà sản xuất phim hàng đầu cũng không giúp cho món đồ uống của bạn trở nên ngon lành hơn. Nếu những đôi giày, những món ăn của doanh nghiệp không đáp ứng nổi những gì quảng cáo thì nội dung hay đến đâu cũng vậy thôi, thậm chí quảng cáo càng hay càng khiến doanh nghiệp dễ bị coi là lừa dối hơn.
Ngay cả những khách hàng hiểu biết nhất vừa thưởng thức nội dung quảng cáo vừa coi đó là một hình thức thổi phồng cũng sẽ dần trở nên chai lì với những quảng cáo bằng nội dung mới này. Còn những câu chuyện được tạo ra với mục đích quảng cáo nhưng chẳng ai muốn nghe và chẳng giúp doanh nghiệp bán được cài gì thì sao?
Chuyển biến về cách nghĩ
Người tiêu dùng đang mua sắm ít đi. Hãy biến sức mua của họ thành sức mạnh có thể kiềm chế họ mua những thứ họ không cần đến. Chúng ta đã đạt đến điểm bão hòa của việc bị bội thực hàng hóa. Đây chính là lúc debranding xuất chiêu.
Quảng bá thương hiệu (branding) chỉ là một cách truyền thông của doanh nghiệp với người tiêu dùng và sẽ không mất đi trong tương lai, nhưng trọng tâm của các chiến lược quảng bá sẽ thay đổi. Trọng tâm này sẽ chuyển từ sản phẩm sang các địa điểm ‘được chọn’ để quảng bá thương hiệu. Chẳng hạn như việc các cửa hàng Original Unverpackt ở Berlin không còn đóng gói và quảng bá sản phẩm nữa mà sẽ bán chúng như thế đó là sản phẩm tâm đắc của họ. Khách hàng thay vì tiếp xúc với các thương hiệu sẽ tiếp xúc với những con người thật ủng hộ các nhãn hàng đó. Đây chính là điểm cốt lõi của debranding.
Lối tiếp thị này cũng đồng nhất với đặc điểm xã hội hiện nay. Trước đây, xây dựng, quảng bá thương hiệu là việc khiến một thương hiệu trở nên khác biệt với các thương hiệu đối thủ khác. Một doanh nghiệp tăng trưởng được bằng cách định vị mình khác biệt với các doanh nghiệp khác. Thế nhưng trong kỷ nguyên internet hiện nay, người tiêu dùng bắt đầu quen với ý niệm rằng mọi thứ đều kết nối chặt chẽ với nhau. Chính vì vậy mà những thứ khiến một thương hiệu trở nên khác biệt đôi khi không quan trọng bằng những thứ gắn kết họ hay những thứ khác nhau lại với nhau – chẳng hạn như liệu các sản phẩm có thể khiến chiếc smartphone giao tiếp được với chiếc xe hơi của bạn hay không hay liệu bạn có thể đọc các bài báo từ các nguồn khác như Facebook hay không. Những thương hiệu quáng bá ồn ào nhất chưa chắc đã thu hút được nhiều sự chú ý nhất mà chính là những thương hiệu đưa ra những thứ hữu ích nhất.
Tương lai của debranding
Trong tương lai, khách hàng sẽ không nhất thiết phải chi tiêu ít đi mà sẽ là mua ít đi. Trên thực tế, họ có xu hướng bớt mua những thứ thừa thãi, kém chất lượng và chỉ dành tiền vào những thứ thực sự chất lượng, tương đương với giá thành của chúng. Các doanh nghiệp sẽ đầu tư nhiều hơn vào phát triển sản phẩm thay cho các chiến dịch marketing tốn kém. Giá cả sản phẩm sẽ phản ánh đúng chất lượng của chúng chứ không phải chỉ đại diện cho những giá trị ảo mà các chiến dịch marketing dựng nên. Những thứ nổi bật nhất xuất hiện trên bao bì sẽ là nơi và quy trình sản xuất cùng các tác động tới môi trường. Có lẽ những người sản xuất sẽ thêm vào những dấu hiệu riêng giúp người dùng nhận diện thương hiệu, nhưng việc branding của họ đã được giản lược đến tối đa về những thứ cốt lõi.
Bạn cũng không nên hiểu nhầm debranding chỉ tập trung vào hình thức. Bề ngoài tối giản của sản phẩm là kết quả của debranding nhưng đó không phải là tất cả. Mấu chốt vẫn là tạo ra những sản phẩm thực sự chất lượng.
Nếu bạn đang tiếp thị cho doanh nghiệp thì hãy lưu ý điều này: Lần tới, thay vì đổ một đống tiền vào một chiến dịch marketing nội dung nào đó, hãy quay trở lại với ý niệm đơn giản nhất của một thương hiệu, hãy trau truốt kỹ lưỡng cho chất lượng, thiết kế và độ bền của sản phẩm. Đừng liên tục tung ra sản phẩm mới nếu chúng không thực sự tốt hơn và bền hơn những sản phẩm trước đó. Xã hội không cần thêm nhiều thương hiệu nổi như cồn nhưng phù phiếm – cái xã hội cần là những sản phẩm tốt hơn. Người tiêu dùng sẽ tìm đến bạn nếu sản phẩm của bạn thực sự xứng đáng với đồng tiền họ bỏ ra.
Theo Trí Thức Trẻ/GenK
I. Quảng Cáo Google Adwords
Click Xem Nội dung của Google Adwords
II. Quảng cáo Mobile
QUẢNG CÁO TRÊN MOBILE LÀ GÌ?
Quảng cáo mobile (tên tiếng anh: Mobile Ads) là hình thức nhắm chọn quảng cáo tới những người sử dụng mobile có kết nối internet. Cũng giống như quảng cáo nhắm tới người sử dụng máy vi tính, quảng cáo mobile có thể dưới dạng text, banner hay video. Điều khác biệt là những mẫu quảng cáo này sẽ có kích thước nhỏ hơn cho phù hợp với rất nhiều cấu hình màn hình mobile khác nhau, và quảng cáo được hiển thị trên các website, ứng dụng (application) dành cho mobile, game cho người dùng mobile chứ không phải cho người dùng máy vi tính
Lý do chọn quảng cáo trên mobile?
Theo báo cáo của Google công bố vừa qua thì có hơn 20 triệu người Việt Nam đang sử dụng điện thoại thông minh (smartphone), chiếm 20% dân số Việt Nam. Điều này cho thấy ứng dụng nền tảng trên di động là một phần cốt lõi trong chiến lược của doanh nghiệp để kết nối và tiếp cận được với người dùng. Lượng tìm kiếm trên các thiết bị di động ngày càng tăng cao. Thói quen sử dụng internet đã thay đổi
Google đã đưa ra một số kết quả khảo sát hành vi người dùng như sau:
- 70% sử dụng smartphone để truy cập Internet
- 58% dành nhiều thời gian lên mạng bằng điện thoại smartphone trong 6 tháng qua
- 37% có thể không xem tivi nhưng không thể thiếu smartphone
- 78% tìm kiếm thông tin trên smartphone mỗi ngày
- 71% tìm thông tin sản phẩm
Ưu điểm đặc biệt của mobile ads với doanh nghiệp và người dùng
- Khả năng nhắm chọn đối tượng mục tiêu dễ dàng.
- Không bị giới hạn về thời gian và không gian quảng cáo
- Đo lường hiệu quả quảng cáo chính xác
- Quảng cáo mobile còn có ưu điểm vượt trội là khả năng di chuyển quảng cáo mọi lúc, mọi nơi.
- Click > tải > cài đặt > sử dụng các ứng dụng, game… ngay tức thì
Lĩnh vực nào phù hợp quảng cáo trên di động?
- Các lĩnh vực liên quan đến thói quen sử dụng dịch vụ gần nơi sinh sống, làm việc của khách hàng
- Các dịch vụ có thể đặt hàng, giao dịch qua điện thoại, internet
- Các lĩnh vực Game, ứng dụng dành cho di động
Ví dụ:
+ Nhà hàng, quán ăn, cafe, tiệm bánh Pizza…
+ Spa, thẩm mỹ viện, phòng khám, bệnh viện
+ Dịch vụ sửa chữa
+ Dịch vụ ngân hàng, tài chính, chứng khoán
+ Khách sạn, đại lý vé máy bay, đại lý tour du lịch
+ Các công ty sản xuất game, ứng dụng cho điện thoại di động
Các loại hình quảng cáo trên điện thoại di động:
Google Mobile Ads là hình thức quảng cáo trên nền tảng quảng cáo di động trên mạng hiển thị của Google, tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi. Google Mobile Ads có 4 kênh quảng cáo chính:
Google Search: Hình thức quảng cáo qua công cụ tìm kiếm Google trên di động
Google Display Network: Là hình thức quảng cáo trên các website thuộc mạng nội dung Google
Quảng cáo trong game và ứng dụng
Facebook Mobile Ads
- Facebook MobileAds là hình thức quảng cáo trên giao diện trang Facebook Mobile. Bạn có thể quảng cáo nhằm thu hút khách hàng đặt game, apps trên di động hoặc truyền thông cho các hoạt động trên Facebook Fanpage
III. Quảng cáo Facebook
Quảng cáo Facebook - Quảng cáo cùng chuyên gia
Hiện nay, Facebook đang đứng đầu về mạng xã hội trên thế giới. Với số lượng người truy cập trên toàn cầu hơn 2 tỷ người dùng, thì Facebook dễ dàng đem đến cho doanh nghiệp cơ hội tiếp cận với với khách hàng của mình hơn
Tính tới tháng 1 năm 2017 thì tại Việt Nam đã có hơn 40 triệu người đang sử dụng Facebook hàng ngày, và con số này đang ngày càng tăng một cách nhanh chóng. Theo thống kê của Facebook thì ở Việt Nam trung bình mỗi người dành 2 tiếng để lướt Facebook. Điều này cho thấy được mạng xã hội Facebook đã và đang thể hiện được tính tương tác đa dạng của mình thông qua hình ảnh chia sẻ và cả dạng văn bản (text). Đối với các doanh nghiệp, Quảng cáo Facebook đang dần trở thành một kênh quảng cáo và chia sẻ sản phẩm cũng như hình ảnh thương hiệu của mình một cách hiệu quả
ƯU ĐIỂM CỦA QUẢNG CÁO TRÊN FACEBOOK
- Lượt người dùng đông đảo tương ứng với số khách hàng khổng lồ
- Nhắm đúng đối tượng khách hàng
- Bạn chỉ trả phí khi có người tương tác với quảng cáo của bạn
- Tính linh hoạt khi quảng cáo Facebook: khi quảng cáo facebook bạn hoàn toàn chủ động được kinh phí, thời gian, nôi dung,... quảng cáo
CÁC LOẠI QUẢNG CÁO FACEBOOK
1. Page Post Engagement
– Là hình thức quảng cáo tăng tương tác cho bài viết trên Fanpage, gián tiếp tăng fan cho Fanpage
– Các tương tác bao gồm: like post, comment, share, photo view. Tính phí theo CPC
Quảng cáo bài viết trên Fanpage của bạn
2. Page likes
– Là hình thức quảng cáo tăng fan (like) cho Fanpage. Tính phí theo CPL
Tăng lượt thích cho Fanpage của bạn
3/ Click to website - Domain ads
– Là hình thức quảng cáo website tích hợp với Fanpage, dẫn trực tiếp về website doanh nghiệp hoặc Fanpage khi người dùng click vào quảng cáo
– Giúp tăng traffic cho website và page của khách hàng, gián tiếp tăng like cho Fanpage
– Chỉ chi trả theo CPC
Tăng lượt truy cập vào Website qua bài viết trên Fanpage của bạn
4/ Clicks To Website – Standard Ads
– Là hình thức quảng cáo website không tích hợp với Fanpage
– Chỉ xuất hiện ở cột phải. Dẫn link trực tiếp về website của doanh nghiệp khi người dùng click vào quảng cáo, giúp tăng traffic cho website
– Chỉ chi trả theo CPC
Tương tự như Domain Ads, nhưng phạm vi hiển thị ở bên cột phải của NewFeed
5/ Clicks To Website – Multi products
– Multi products còn được gọi là Carousel - là hình thức quảng cáo website tích hợp với Fanpage, hiển thị được nhiều sản phẩm, nội dung cùng lúc
– Có thể tải được tối đa 5 hình ảnh, tương ứng với 5 link trên một mẫu quảng cáo
– Chỉ chi trả theo CPC
Quảng cáo nhiều sản phẩm trên cùng một bài viết
6/ Clicks To Website – Dynamic products
– Là giải pháp quảng cáo giúp doanh nghiệp giới thiệu catalog sản phẩm trên Facebook
– Quảng cáo hiển thị các sản phẩm có liên quan tới lịch sử xem sản phẩm của người dùng, ngay trên new feed của họ, giúp nhắm chọn đúng người, đúng nhu cầu
– Chỉ chi trả theo CPC
Sản phẩm tự động hiển thị tương ứng với sản phẩm mà người truy cập từng tiếp xúc
– Là hình thức quảng cáo sự kiện nhằm thu hút người tham gia và tương tác với event. Chỉ phải chi trả theo CPC.
Bạn tạo một Sự kiện – Event qua Fanpage của bạn và quảng bá nó
8. Video View:
– Là hình thức quảng cáo nhằm tăng tương tác, lượt view cho video. Chỉ phải chi trả theo CPV (Cost per View).
Hình thức quảng cáo này phù hợp với lĩnh vực giải trí
– Chỉ phải chi trả theo CPC.
Hiểu đơn giản như hình thức quảng cáo tăng lượt thích – Like Page, hinh thức này sẽ thay nút Thích bằng nhận khuyến mại…
10/ App Install:
– Là hình thức quảng cáo nhắm riêng cho thu hút cài đặt apps, thu hút người dùng qua các hành động cụ thể (cài đặt, sử dụng ứng dụng, chơi ngay)
– Chỉ phải chi trả theo CPC, CPI.
Khi click vào quảng cáo, ngay lập tức bạn sẽ được đưa đến trang cài ứng dụng hoặc ứng dụng sẽ được cài đặt
IV. Quảng cáo Youtube
Quảng cáo Youtube là một hình thức nằm trong hệ thống quảng cáo trên google khi bạn sử dụng dịch vụ nào quảng cáo sẽ xuất hiện khi khách hàng xem video trên trang Youtube.com, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở góc trên bên phải hoặc ở trong video bằng các đoạn text, banner (hình ảnh) hoặc video và ở trang chủ của trang Youtube
- Tiếp cận khách hàng trên toàn thế giới hoặc theo khu vực mà bạn mong muốn
- Có độ phủ sóng quảng cáo cao với hàng tỷ lượt truy cập xem video mỗi ngày
- Nhắm đúng đối tượng mà bạn mong muốn: giới tính, độ tuổi, khu vực, sở thích…
- Hiển thị quảng cáo đa dạng theo dạng text, hình ảnh, video…
- Thay đỗi mẫu quảng cáo một cách dễ dàng
- Cách tính tiền linh hoạt theo lượt click (CPC) hoặc theo 1000 lần hiển thị (CPM)
- Chỉ hiển thị quảng cáo trên trang Youtube (bạn có thể khắc phục nhược điểm này bằng việc sử dụng thêm quảng cáo google display network hoặc quảng cáo adwords)
1. Quảng cáo bằng văn bạn: Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị ở trên bên phải hoặc ở trong video khách hàng đang xem, khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo của bạn nó sẽ dẫn tới website của bạn
2. Quảng cáo hình ảnh: Tương tự như văn bản quảng cáo sẽ hiển thị ở góc trên bên phải hoặc bên trong video khách hàng đang xem và khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo đó nó sẽ dẫn tới trang đích trong website của bạn muốn hướng tới
3. Quảng cáo video: video này có thể là một đoạn video ngắn giới thiệu về công ty hoặc sản phẩm, dịch vụ của bạn, quảng cáo này chỉ xuất hiện bên trong khung xem video nó có thể xuất hiện ở ngay đầu video hoặc ở giữa video khi khách hàng đang xem
4. Quảng cáo trang chủ Youtube: Với hình thức này quảng cáo cáo của bạn sẽ hiển thị ở ngay vị trí đầu tiền của trang chủ Youtube, với hình thức này bạn cần một Banner (hình ảnh) và một video để hiển thị được quảng cáo
V. Social Media
Click Xem Nội dung của Social Media
VI. SEO
VII. WIFI MARKETING – XU HƯỚNG HƯỚNG MỚI ĐẦY TRIỂN VỌNG
Quảng cáo sẽ xuất hiện khi người dùng truy cập Internet bằng Wifi tại các địa điểm công cộng như: trường học, quán cafe, phố đi bộ, bệnh viện, nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại...
Tiềm năng phát triển
Tốc độ phủ sóng wifi ngày càng phổ biến cùng với sự gia tăng liên tục nhu cầu sử dụng wifi free tại các địa điểm công cộng như: trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại,...
Wifi marketing không còn là một hình thức quảng cáo thông thường mà trở thành một giải pháp marketing hiệu quả
Tại sao lại chọn WIFI MARKETING?
Doanh nghiệp có cơ hội lan truyền thương hiệu và các chương trình ưu đãi tới:
- 37 triệu lượt khách đến quán cà phê/ năm
- 32.7 triệu lượt người tại các khu vực trường học/ năm
- 20.7 triệu lượt người tại khu vực công cộng/ năm
- 146 triệu lượt người đến khu vực bệnh viện/ năm
Các hình thức quảng cáo WIFI MARKETING
1. Pop up full sreen
- Quảng cáo pop up là một dạng quảng cáo khi truy cập vào một trang web nào đó mà không cần bấm gì cả mà nó sẽ bất ngờ xuất hiện trên giao diện của trang web đó
+ Chỉ trả phí theo CPM
+ Hiển thị toàn màn hình thiết bị
+ Không lẫn tạp các thông tin khác
2. Thu thập dữ liệu
- Xuất hiện ngay khi khách hàng truy cập vào trang đăng nhập của Website, từ đó khéo léo (thu thập tất cả thông tin về độ tuổi, giới tính, ngày sinh, số điện thoại, email và kết nối với khách hàng thông qua mạng xã hội)
3. Catfish
- Quảng cáo được chèn tại vị trí cuối màn hình Laptop và Mobile trong suốt quá trình người dùng truy cập internet. Quảng cáo luân phiên xuất hiện sau 30s
4. Inpage
- Quảng cáo in-page là loại hình quảng cáo mà banner có diện tích toàn màn hình
- Banner được bố trí sẵn phía sau bài viết và ở giữa bài viết sẽ có một khoảng trống để hiện quảng cáo khi người dùng đọc đến
Các địa điểm triển khai WIFI MARKETING
Lợi ích hoàn hảo khu sử dụng WIFI MARKETTING tại các điểm kết nối
I. Quảng Cáo Google Adwords
Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm Google – hay quảng cáo google adwords là kênh truyền thông đặc biệt hiệu quả để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm/ dịch vụ đến đúng khách hàng tiềm năng
Lợi ích nổi trội của quảng cáo adwords
+ Nhắm đúng đối tượng khách hàng: Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị ngay khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan tới sản phẩm, dịch vụ bên mình cung cấp.
+ Chi phí thấp, hiệu quả cao: Quảng cáo xuất hiện khi người dùng tìm kiếm các sản phẩm/ dịch vụ của bạn, mỗi khách hàng vào website của bạn cũng chính là 1 khách hàng tiềm năng
+ Quảng cáo hiển thị sau 5 phút: Điều này giúp quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng nhất
Các loại quảng cáo Google Adwords
1. Quảng cáo Google Search thường
- Là quảng cáo dạng văn bản. Có dẫn link trực tiếp về landing page hoặc website khách hàng
- Giúp doanh nghiệp tiếp cận đến chính xác khách hàng mục tiêu, đem lại nhiều chuyển đổi
- Tính phí theo CPC, CPA
Quảng cáo google adwords – Search thường
2. Quảng cáo Google Search động
- Là hình thức quảng cáo google adwords được tự động tạo theo nội dung của trang web
- Phù hợp với những website có nhiều sản phẩm, hàng hóa
- Tự động tạo mẫu quảng cáo mà không cần phải tạo từng quảng cáo cho các nhóm sản phẩm khác nhau
Quảng cáo google adwords – Search động
3. Google Search Only Call
- Là hình thức quảng cáo adwords cho phép số điện thoại xuất hiện trong văn bản quảng cáo
- Chỉ xuất hiện khi tìm kiếm trên điện thoại hoặc tab, tăng khả năng gọi của khách hàng
- Tiêu đề quảng cáo mặc định là số điện thoại
Quảng cáo google search – Only call
4. Google Display Network
- Là hình thức quảng cáo cho phép doanh nghiệp đặt quảng cáo trên các trang thuộc hệ thống mạng hiển thị của Google
- Triển khai tiếp thị lại động dựa theo danh sách thông tin sản phẩm mà doanh nghiệp up lên trung tâm giao dịch của Google
- Giá bình ổn định hơn quảng cáo Google Search
Quảng cáo Google display network
5. Banner trong Video
- Là hình thức quảng cáo Trueview trong hiển thị
- Hình thức chạy quảng cáo dạng GDN theo banner có nhắm chọn đến Youtube
- Banner có hình ảnh tĩnh giúp làm nổi bật nội dung quảng cáo
Quảng cáo google – Banner
6. Quảng cáo Video – Instream
- Là định dạng quảng cáo Video chạy trên kênh Google Display Network (GDN)-
- Instream video sẽ xuất hiện trong quá trình chạy video, nằm bên trong nội dung video trên trang web của mạng hiển thị
- Người dùng không thể bỏ qua quảng cáo
Quảng cáo google – Video
7. TrueView Instream
- Là quảng cáo video phát trước một video khác trên kênh Youtube hoặc mạng hiển thị của quảng cáo Google Adwords
- Người xem chỉ có thể bỏ qua quảng cáo khi hết thời gian mặc định
Quảng cáo google – TrueView
8. TrueView trong hiển thị
- Là dạng quảng cáo YouTube xuất hiện bên cạnh một video khi bạn xem hoặc khi tìm kiếm
Quảng cáo google adwords – Trueview
9. YouTube Masthead
- Là hình thức quảng cáo trên trang chủ của Youtube
- Có thể hiển thị 24/24 trên mọi giao diện (PC, mobile, tab)
Quảng cáo Youtube
1. SEO là gì?
SEO là một quy trình kết hợp các phương pháp tối ưu hóa website trở nên thân thiện với máy tìm kiếm (Search Engine) và mang lại trải nghiệm tốt cho người sử dụng từ đó nâng cao thứ hạng website khi người dùng tìm kiếm với các từ khóa liên quan
Hơn 90% người dùng Internet tại VN tìm kiếm qua Google nên SEO tại Việt Nam được hiểu mặc định là SEO Google
Có 2 loại SEO:
– Onsite SEO: Là tối ưu hóa nội dung của website mang lại đầy đủ thông tin hữu ích cho người dùng, tối ưu hóa giao diện, cấu trúc, các thẻ meta, url, tốc độ tải trang… để website có thể “giao tiếp” tốt hơn với máy tìm kiếm
– Offsite SEO: Là tạo ra những sự xuất hiện của website trên các website khác, sự chia sẻ trang web trên mạng xã hội, các liên kết hữu ích tới website, những đánh giá về website
2. Lợi ích của SEO
- SEO đem lại khách hàng tiềm năng: chỉ có người khách hàng tiềm năng cao thì mới dành thời gian tìm hiểu về thông tin liên quan đến sản phẩm dịch vụ. Vì vậy, khách đến từ các công cụ tìm kiếm là các khách hàng rất tiềm năng, có cơ hội mua hàng rất cao
- Đo lường SEO dễ dàng: Công cụ của Google Analytics giúp bạn theo dõi một cách chi tiết các từ khóa mà khách hàng đến web bạn. Sau khi họ vào họ dừng bao nhiêu lâu và số trang chính xác họ đã xem. Bạn có thể xem theo ngày, theo tuần, theo tháng, hay theo một khoảng thời gian bạn chọn
3. Các loại SEO
a. SEO Từ khóa
- Đặc điểm: Là giải pháp cho một số từ khóa chủ chốt của ngành, sản phẩm dịch vụ kinh doanh của khách hàng
- Lợi ích: Tiết kiệm chi phí, đem lại hiệu quả cao nhằm thu hút mua hàng và nâng cao thương hiệu sản phẩm, dịch vụ mũi nhọn mà Doanh nghiệp muốn tập trung phát triển
b. SEO Tổng thể
- Đặc điểm: Giải pháp cho toàn bộ hệ thống các từ khóa bao trùm các sản phẩm/ dịch vụ khách hàng kinh doanh
- Lợi ích:
* Thu hút lượng truy cập ổn định vào website
* Các từ khóa bao phủ đảm bảo sản phẩm dịch vụ của Doanh nghiệp luôn xuất hiện khi khách hàng có nhu cầu
* Từ khóa lên Top nhanh
c. SEO Audit
- Đặc điểm: Giải pháp nhằm thực hiện một đợt kiểm tra, đánh giá tình trạng tổng thể của 1 website, từ đó tư vấn kế hoạch thực hiện đảm bảo mục tiêu của Doanh nghiệp
- Lợi ích:
+ Cung cấp cái nhìn tổng thể cho chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua phương pháp SEO
+ Doanh nghiệp chủ động trong việc quản lý
+ Nắm bắt được chiến lược, kế hoạch và đối thủ cạnh tranh
4. Thời gian làm SEO khoảng bao lâu?
Một câu hỏi thường được khách hàng đặt ra cho chúng tôi khi chuẩn bị ký hợp đồng đó là: Làm SEO trong bao lâu?
* SEO phụ thuộc rất nhiều yếu tố như: độ khó từ khóa, đối thủ cạnh tranh, chất lượng website của bạn,… vì thế để đưa ra được một khoảng thời gian chính xác cho câu hỏi làm SEO mất khoảng bao lâu, là không thể. Chúng tôi sẽ lấy yêu cầu và thông tin từ khách hàng như: từ khóa, website của khách hàng. Sau đó dựa vào những phân tích về độ khó từ khóa, đối thủ cạnh tranh, phân tích chất lượng và nội dung website của khách,… dựa trên tất cả những phân tích đó chúng tôi sẽ đưa ra giá thành và khoảng thời gian thực hiện cho quý khách
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG QUẢNG CÁO TINH HOA VIỆT
Địa chỉ: 134/27 Thành Thái, P. 12, Q. 10, Tp. HCM
Điện Thoại: 028 3863 4787 – Fax: 028 3863 4788 - Hotline: 0908 277 277
Website: www.vietelite.com.vn
Email: info@vietelite.com.vn
Đang xem: 12 | Lượt truy cập: 269056
Social Media
1. Social Media là gì?
Social media (Truyền thông mạng xã hội) là một kênh truyền thông mới xuất hiện dựa trên nền tảng các dịch vụ trực tuyến, chúng ta có thể chia sẻ tin tức và trao đổi ý kiến thảo luận giữa mọi người với nhau, mang tính xã hội có khả năng tương tác cao
2. Những đặc điểm nổi bật của Social Media là gì?
– Social media giúp bạn chia sẻ những thông tin đến mọi người một cách dễ dàng, nhanh chóng và bạn cũng có thể chọn lựa được các đối tượng tham gia, sử dụng
– Thông tin lan truyền nhanh chóng, chi phí thấp – hiệu quả cao mở ra cơ hội cạnh tranh cho các công ty vừa và nhỏ. Vì vậy, đây là một kênh truyền thông tin PR sản phẩm vô cùng hữu ích, hiệu quả với những bạn kinh doanh bán hàng online và các công ty, doanh nghiệp
– Social media được xây dựng nên sự kết nối trong mối quan hệ cộng đồng qua các hình thức (share, like, love,...) và mang lại sự tin cậy cao về giá trị thông tin
3. Sử dụng Social Media như thế nào?
- Lắng nghe mọi người đang thảo luận về vấn đề gì hay nói gì muốn tham gia trên mạng
– Tham gia, bàn luận về các câu chuyện hoặc tạo ra chủ đề quan tâm, làm cho mọi người thích thú, yêu mến và truyền tải được thông tin mà mình muốn hướng đến
- Dùng những kênh Social để đem lạ traffic về website hoặc nơi bạn muốn truyền tải thông điệp